Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

Cảm Thụ Về Văn Học

Thật ra từ trước đến giờ, số truyện mà ta đã từng đọc qua không nhiều lắm , nếu nói quá lên thì có thể nói là đếm trên đầu ngón tay .. haha~ không biết đúng hay không nữa ? ^^
 Có rất nhiều cảm nhận về số truyện ấy, không có truyện không hay.. mà chỉ có truyện hợp với gu người đọc~ một số người nói rằng truyện này không hay, nhưng có khi ta đọc truyện đấy, tôi lại thấy nó hay và có thể còn muốn đọc đi đọc lại nó nữa !
 Thế nên, ta làm blog này chủ yếu là để bàn luận về những cuốn truyện mà chúng ta thích, chứ không lập blog để xét hạng truyện có hay hay là không ^^ lặp lại một lần nữa , mỗi người có một gu đọc truyện khác nhau và mỗi người có một cách nghĩ riiêng , đúng không nhỉ ? :D
 Tác giả đầu tiên và cũng là tác giả mà tôi thích nhất , là Cố Mạn :
 - Cốt truyện của Cố Mạn mặc dù gặp rất nhiều và còn có thể nói nó là côt truyện cũ, nhưng không hiểu sao khi ta đọc lại không thấy nhàm chán, văn phong nhẹ nhàng, lắng đọng, sâu sắc khiến ta như đang bay trong một thế giới toàn màu hồng vậy! Đem lại cảm giác rất chân thật
 - Còn những tác phẩm của Cố Mạn có thể nói là khỏi phải chê, khi nói đến Cố Mạn, quyển truyện đầu tiên mà chúng ta nghĩ đến là cuốn nào ? Ta nghĩ đó là : " Bên nhau trọn đời"



Như một bản piano ngân lên trong một đêm trăng dịu và đẹp, nhịp nhàng chuyển động trong tim chúng ta, có những nốt trầm, lại có những nốt cao vút lên .. rất dịu đẹp ..
"Bên nhau trọn đời" kể về Mặc Sênh và Dĩ Thâm, về một hiểu lầm nho nhỏ mà dẫn đến việc hai người họ xa cách nhau bảy năm trời, và sau khi gặp lại, hai người ấy cùng có chung một nhịp đập,.. có những sự việc quá khứ mà chúng ta không thể vãn hồi, học cũng vậy. Có những việc ở quá khứ đã thay đổi ở hiện tại, sau nhiều lối nghĩ, nhiều hành đọngo và những thay đổi khiến Mặc Sênh và Dĩ Thâm cảm thấy lạ lẫm với đối phương, cuối cùng, hai con người ấy lại nắm tay nhau và bước trên con đường mang tên số mệnh .
.
.
 Tác phẩm thứ hai của Cố Mạn mà ta muốn nhắc đến là "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên"
Là một câu chuyện nói về nữ hiệp Lô Vỹ Vy Vy và đại thần Nhất Tiếu Nại Hà trong game Mộng Du Giang Hồ, đó là trong game,còn ngoài đời, được mệnh danh là hoa khôi xếp thứ hai của trường, Vy Vy một lần nữa bước đến vòng tay của Tiêu Nại cũng chính là Nhất Tiếu Nại Hà. Không có thử thách hay những cảnh khiến người đọc thổ huyết, chỉ dịu nhẹ như viên kẹo đường tan trong miệng. Tình yêu của họ rất đỗi trong sáng, khiến cho bao người phải cảm động, .. Ai bảo họ không hợp đôi cơ chứ ?







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét